วันจันทร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เรียนต่อ ป.โท การบริหารการศึกษาที่ไหนดี



การศึกษาต่อ ปริญญาโท ที่ไหนดี

             ในการศึกษาต่อปริญญาโท เราต้องรู้ตัวเองว่าสิ่งที่เราต้องการที่สุดคืออะไรสำหรับตัวฉันเอง ฉันต้องการความรู้เพื่อมาความก้าวหน้าในอาชีพ เพื่อกลับนำความรู้ที่ได้มาพัฒนาเด็กนักเรียนของเรา
ฉัน จบการศึกษา ในระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ศิลปศาสตร์บัณฑิต จบการศึกษาแล้วเรียนต่อ ป.บัณฑิตที่วิทยาลัยนครราชสีมา จบการศึกษา แล้วก็ต้องมาทำงานเป็นครูอัตราจ้างอยู่หลายปี จนกระทั่งเมื่อปี 2555 จึงได้รับราชการ พูดมาซะยาวเอาเป็นว่าเรียนที่ไหนดี 
             สำหรับมหาวิทยาลัย ที่ตอบโจทย์ ความต้องการของเราคือ
มหาวิทยาลัย บูรพา บางแสน ซึ่งเปิดสอนในช่วง Summer เป็นช่วงที่เราปิดเทอมพอดี  ดีกว่าเราจะอยู่ว่างๆในช่วงปิดเทอมเราก็มาเรียน  เราก็จะได้พบเพื่อนจากต่างที่ จากหลายๆจังหวัด เช่นมาจากทางภาคใต้ เหนือ กลาง อีสาน ตะวันออก ตะวันตกมาครบ บางคนรู้สึกกังวลกับค่าใช้จ่าย ที่นี่แบ่งเป็นสามเทอม เทอมแรกจ่าย 33,000 เทอมสองจ่าย 31,000 เทอมสามจ่าย 30,000  ค่าเทอม 94,000 ค่าสอบประมวลความรู้อีก 1,000 บาท ไม่ต้องกังวลกับเรื่องที่พักว่าค่าที่พักจะแพงหากอยู่หอในจ่าย เพียง 3,500 อยู่กันสี่คน สองเดือน หอนอกก็มีประมาณ 4,500 -12,000 แล้วแต่จะหาได้ ค่าเรียนไม่ถึงแสนคะ แต่ค่าอย่างอื่น อาจมากกว่าแสนก็เป็นได้คะ อันนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละคนนะคะ
             สำหรับตอนเรียนกิจกรรมที่เราชอบ คือ งานบริหารสัมพันธ์ ตอนเช้าก็ตื่นมาตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เสร็จแล้วก็ทานข้าวต้ม พอทานเสร็จก็เข้าฟังบรรยายทางคณะก็เชิญวิทยากร ที่ประสบความสำเร็จด้านการศึกษามาบรรยาย เป็นการบรรยายที่ดีมาก พอฟังบรรยายเสร็จแล้วก็แข่งขันกีฬาและตอนเย็นจะมีงานเลี้ยง จะมีการมอบรางวัลให้กับศิษย์เก่าดีเด่น ไหว้ครูด้วย มีอีกกิจกรรมก็คืองานเลี้ยงส่งพี่ รับน้อง อาจจะมีมหาลัยอื่นๆหลายมหาลัยที่ดีนะคะ แต่สำหรับคนที่เป็นข้าราชการครู ไม่อยากเสียเวลา ก็มาเรียนที่มหาวิทยาลัยบูรพา ช่วงปิดเทอม ไว้วันหลังเดี๋ยวมาเล่าใหม่แล้วกันคะ
 

1 ความคิดเห็น:

  1. รบกวนติดต่อกลับทางอีเมลด้วยนะครับ อยากทราบข้อมูลเรื่องการเรียนเพิ่มเติม กำลังหาที่เรียนอยู่ ขอบคุณมากครับ rattanapreeda@gmail.com

    ตอบลบ